Những thông tin quan trọng về loài muỗi

Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin về loài muỗi – Một loại côn trùng cực kỳ nguy hiểm. Không để các bạn phải chờ lâu. Bây giờ xin mời bạn đọc đến ngay với nội dung của bài viết.

Xem thêm bài viết:

+ Lưới chống chuột

+ Cửa lưới dạng xếp

+ Cửa lưới tự cuốn

Những thông tin quan trọng về loài muỗi

Cấu trúc cơ thể muỗi

Cơ thể và chân côn trùng mảnh khảnh. Muỗi là sinh vật đa bào. Kích thước thay đổi theo loại, nhưng hầu hết là dưới 15mm. Trọng lượng cơ thể khoảng 2 đến 2,5 mg, và một chân sau chỉ nặng khoảng 0,25 mg. Muỗi có 22 răng. Chỉ có một đôi cánh và cặp kia thoái hóa thành một thanh cân bằng. Tốc độ bay khoảng 1,5 đến 2,5 km mỗi giờ. Nói chung, muỗi rung khoảng 594 lần mỗi giây khi bay. Loại rung này khiến chúng ta nghe thấy tiếng “rít” khi muỗi bay. Ống ngậm đang mút, giống như một ống kim tiêm rất mịn . Phần miệng của hầu hết các loại muỗi cái đều thích hợp để hút máu. Vỏ muỗi bao phủ vảy có hình dạng và màu sắc khác nhau, tạo cho muỗi một màu khác. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để xác định muỗi. Ngoài ra còn có vảy trên các tĩnh mạch cánh và cạnh đuôi của cánh có vảy biên. Chủ yếu là động vật về đêm .

cach-ngan-muoi-hieu-qua

Đầu: Bán cầu, có 1 cặp mắt ghép và râu, 1 nhánh. Antenna (ăng ten) có 15 phần: Phần I gọi scape (Scape), cho biết phần gốc thứ hai (Torus), quý III sau khi bộ phận được mảnh mai gọi là roi (roi). Mỗi roi có một vòng tóc, và tóc nữ ngắn và mỏng, tóc nam dài và rậm. Trên râu của muỗi cái, ngoài roulette, còn có một loại lông ngắn khác phân bố trên mỗi tiếng huýt sáo. Những sợi lông ngắn này phản ứng với sự thay đổi các chất hóa học trong không khí, đặc biệt là các hợp chất như carbon dioxide và axit lactic. Nhạy cảm, tìm kiếm một vật hút máu là tóc ngắn chứ không phải mắt ghép.

Ngực: chia thành ngực, ngực giữa và ngực sau. Có 1 cặp ở mỗi ngực, 1 cặp ở ngực giữa, 1 cặp thanh cân bằng ở ngực và 1 cặp van ở ngực giữa và lưng. Ngực giữa được phát triển đặc biệt, và tấm lưng của nó chiếm gần như toàn bộ ngực sau, từ trước ra sau, scutellum, scutellum nhỏ và mặt sau. Scutellum nhỏ của muỗi Culex pipiens và muỗi Aedes giống như lá, và lông rìa ở trên lá lồi. Cạnh đuôi của con vẹt nhỏ của muỗi Anophele được uốn cong và lông được phân bố đều. Cánh muỗi dài và có màng. Tĩnh mạch cánh đơn giản, tĩnh mạch dọc (V) 2. 4. 5 Mỗi nhánh được chia thành hai nhánh và các tĩnh mạch dọc còn lại không được phân nhánh. Các tĩnh mạch cánh được phủ vảy và cạnh đuôi của cánh có vảy dài, được gọi là vây cánh. Vảy cánh có thể hình thành rỗ, đốm hoặc vệt và là cơ sở quan trọng để phân loại Anophele. Bàn chân muỗi thon, được gọi là chân trước, chân giữa và chân sau. Các đốm và vòng màu đen và trắng được hình thành bởi vảy trên bàn chân là một trong những đặc điểm phân loại của muỗi.

Bụng: được chia thành 11 phần, phần đầu tiên không dễ nhìn thấy, 2 đến 8 phần có thể nhìn thấy rõ, một số loài có đai chéo màu sáng, dải dọc hoặc mảng bám gồm vảy nhạt ở mặt sau, 3 phần cuối trở thành cơ quan sinh dục ngoài . Muỗi cái có một cặp đuôi ở cuối bụng, và muỗi đực là những người giữ giống như kẹp với cấu trúc phức tạp, là cơ sở quan trọng để xác định loài muỗi.

Cấu trúc bên trong

Hệ tiêu hóa

Bao gồm miệng , hầu họng , thực quản , dạ dày , ruột và hậu môn. Dạ dày là bộ phận chính của đường tiêu hóa, và quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn được thực hiện trong dạ dày. Có 1 cặp tuyến nước bọt ở ngực trước, mỗi tuyến nước bọt được chia thành 3 lá, mỗi lá có một ống tuyến nước bọt nhỏ, và cuối cùng hòa vào ống tuyến nước bọt và xâm nhập vào lưỡi. Các tuyến nước bọt có thể tiết ra và lưu trữ nước bọt. Nước bọt chứa nhiều enzyme, ví dụ đốt có thể ngăn chặn máu là con người hay động vật đóng thành khối chống hemagglutinin (Anticoagulin), phá hủy các tế bào máu đỏ được rút ra hemolysin (Haemolysin) và sự tàn phá của Hemagglutin của lectin (agglutinin ).

cach-ngan-muoi-hieu-qua-1

Muỗi đang hút miệng và là cấu trúc quan trọng để truyền mầm bệnh. Từ môi trên (hầu họng), một lưỡi, một cặp hàm trên và dưới, cùng nhau tạo thành một cấu trúc giống như kim mảnh mai, được bao bọc trong môi dưới giống như vỏ bọc.

Môi trên bên trong thon, và bề mặt bụng được tạo thành thành bên trong của ống thức ăn. Lưỡi nằm bên dưới môi trên và hàm trên được đóng lại với hàm trên để tạo thành một thực quản để hấp thụ máu. Có một ống nước bọt ở trung tâm của lưỡi . Đầu trên của hàm trên rộng hơn như một con dao và mặt trong có răng cưa tinh xảo.

Đây là công cụ đầu tiên được sử dụng để cắt da khi muỗi hút máu. Phần cuối của hàm dưới hẹp và có hình dạng dao mỏng, và phần cuối có hình răng cưa dày, có chức năng cắt da sau khi cắt da. Bề mặt của môi dưới được phủ vảy, chủ yếu là màu tối và đầu của nó được chia thành hai mảnh, được gọi là Labellae. Khi muỗi cái hút máu, cấu trúc giống như kim đâm vào da, và môi đập vào tất cả các cơ quan hút bên ngoài da, và môi dưới cong về phía sau và ở bên ngoài da, có chức năng bảo vệ và hỗ trợ người hút. Tuy nhiên, hàm trên và dưới của muỗi đực đã xấu đi hoặc gần như biến mất và không thể xâm nhập vào da, vì vậy chúng không thích hợp để hút máu. Có 1 cặp xúc tu ( phải thấp hơn ) ở hai bên đờm , đó là phần phụ của hàm dưới.

Muỗi đực và muỗi của muỗi Anophele dài bằng con gián, nhưng hai phần tư cuối cùng của muỗi đực bị sưng và cong ra phía ngoài, muỗi của Culex pipiens và Aedes ngắn hơn bọ ve, và các vòi của muỗi đực dài hơn hoặc dài hơn. Dài (ngoại trừ một vài loài muỗi). Các xúc tu là cơ quan cảm giác khi hút.

Hệ thống sinh sản

Có muỗi đực tinh hoàn 1 trên ống dẫn tinh phát ra từ mỗi mở rộng tinh hoàn ở đầu xa của hồ chứa túi tinh , xuất tinh cả hai sẽ được tổng hợp. Đầu xa của ống xuất tinh là dương vật , và có cánh tay ở hai bên dương vật . Muỗi cái có 1 cặp buồng trứng. Ống dẫn trứng được gọi là ampulla ở phần mở rộng trước ống dẫn trứng toàn phần. Ống dẫn trứng toàn phần được nối với âm đạo.

Ở cuối âm đạo có các túi thụ tinh (1 Anophele, 3 Culex và Aedes) và 1 cặp lỗ adeno-tuyến, và âm đạo mở ra ở bề mặt bụng ở ngã ba của phần bụng thứ tám và thứ chín . Mỗi buồng trứng bao gồm hàng chục đến hơn hai ống buồng trứng. Mỗi ống buồng trứng bao gồm ba túi nang (F0llice) với mức độ phát triển khác nhau, túi nang tăng sinh ở đỉnh, túi nang trứng ở giữa và túi nang trứng gần ống dẫn trứng.

cach-ngan-muoi-hieu-qua-2

Khi trứng trong nang trứng trưởng thành trưởng thành, túi nang trứng non sẽ phát triển thành nang trứng và túi nang trứng phát triển từng cái một. Mỗi lần trứng được thải ra, có một phần mở rộng trên ống buồng trứng. Ngoài ra, sự phân bố của khí quản vi mô trong hệ hô hấp trong buồng trứng được cuộn thành hình dạng sợi nhỏ, buồng trứng mở rộng sau khi mang thai và do đó, vi khuẩn này được nắn thẳng, do đó có thể xác định được muỗi cái.

Thói quen sống

Chế độ tăng trưởng

Cuộc sống của một con muỗi đi qua trứng, ấu trùng, gián và giun trưởng thành. Muỗi thích đẻ trứng

Trong nước sạch, như nước sông nhỏ, nước mưa, ao, ao, ruộng lúa và suối núi, vào mùa ấm, trứng có thể nở thành gián trong khoảng ba ngày và bắt đầu ăn các vi sinh vật nhỏ và động vật nguyên sinh Đợi đã. Chúng hút không khí vào bề mặt nước bằng hai lỗ khí ở cuối cơ thể. Sau khi liếm da, nó ngừng ăn, và hoạt động giảm dần và trở thành đờm. Khoảng hai hoặc ba ngày sau, con chuồn chuồn nổi lên mặt nước và bóc nó ra và biến nó thành một con trưởng thành. Hầu hết con đực và con cái giao phối vào sáng sớm hoặc buổi tối. Đầu tiên, muỗi đực bay xung quanh ngọn cây, và mái hiên, cửa sổ hoặc không gian mở bay theo nhóm. Con cái nhìn thấy cơ hội tham gia nhóm và giao phối trong chuyến bay. Muỗi đực chỉ hút nước cỏ, mật hoa sống, không hút máu.

Muỗi cái phải hấp thụ máu (máu người hoặc máu động vật) sau khi giao phối để trưởng thành, vì vậy chỉ muỗi cái mới có thể truyền bệnh. Muỗi cái có thể hấp thụ một máu và sinh ra một quả trứng. Chúng có thể đẻ trứng sáu đến tám lần trong đời, 200 đến 300 viên mỗi lần. Do đó, việc loại bỏ một con muỗi trong giai đoạn đầu tương đương với việc loại bỏ hàng trăm và hàng ngàn.

Lịch sử cuộc sống

  1. Trứng: Trứng của muỗi có thể được sản xuất trên bề mặt nước, nước hoặc trong nước tùy thuộc vào loài.

Ở cùng một vị trí, chẳng hạn như Anophele và Muỗi trên mặt nước, và Aedes aegypti ở mép nước . Anophele và muỗi nhà nở trong khoảng hai ngày, trong khi muỗi Aedes kéo dài ba đến năm ngày. Tổng số trứng được sản xuất trên mỗi con muỗi cái là khoảng 1.000 đến 3.000.

  1. Ấu trùng: Ấu trùng là ấu trùng thở bằng ống hút. Ăn chất hữu cơ và vi sinh vật, lông miệng tạo ra nước và chảy vào miệng. Thời gian này kéo dài trong khoảng 10 đến 14 ngày và trở thành đờm sau 4 lần lột xác.
  2. Hình dạng của men trông giống như một hạt đậu từ bên cạnh. Không ăn, nhưng có thể bơi trong nước. Thở bằng cặp góc đầu tiên. Hoàn toàn trưởng thành trong hai ngày.
  3. Con trưởng thành: Muỗi mới sinh không thể cất cánh trước khi đôi cánh cứng (có lông). Muỗi đực 24 giờ sau khi xuất hiện

Trong thời gian của quý thứ tám sau phần bụng, tất cả chúng đảo ngược 180 ° để hoàn thành tư thế giao phối. Hành động giao phối khác nhau tùy thuộc vào loại, và một số khoảnh khắc hoàng hôn tạo thành một đàn muỗi trên cánh đồng hoặc trên cỏ. Muỗi không nhất thiết phải được hình thành bởi một con muỗi đực, nhưng thường một vài loài muỗi khác nhau được tập hợp lại. Lúc này, con muỗi cái đã nhìn thấy cảnh nhảy múa của nhóm, và bay gần cột muỗi để giao phối với con muỗi đực cùng loài

Giao phối thường mất 10 đến 25 giây. muỗi Nữ cuộc sống chỉ giao phối một lần tiết ra từ các chất lỏng sau khi giao phối tuyến phụ của chuột đực, các plug giao phối được hình thành trên cơ nữ lỗ giao phối bên trong, nhưng dần dần hòa tan sau khoảng 24 giờ hoàn toàn biến mất. Chỉ giao phối một lần trong đời, sau cả đời (hơn 90 ngày), trứng vẫn đẻ vẫn có thể được thụ tinh. [1]

Tập tính của muỗi

1. Thói quen sinh đôi:

Muỗi được sinh ra trong nước, và các loại nước và các loại nước khác nhau sinh ra các loại muỗi khác nhau.

2. Thói quen hút máu:

Muỗi khát máu, sự gắn bó của chúng với máu chưa bao giờ thay đổi và chúng không bao giờ chết.

Chỉ có muỗi cái hút máu và con đực không hút máu. Muỗi cái phải hút buồng trứng để phát triển, con cháu

cach-ngan-muoi-hieu-qua-3

Muỗi cái bắt đầu hút máu 2-3 ngày sau khi xuất hiện và các yếu tố khác nhau như nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng có thể ảnh hưởng đến hoạt động hút máu của muỗi. Khi nhiệt độ trên 10 ° C, máu bắt đầu. Nói chung, muỗi Aedes hút máu vào ban ngày. Anophele và Culex pipiens chủ yếu hút máu vào ban đêm, một số thích máu người, trong khi một số muỗi thích máu từ vật nuôi, nhưng không có sự chọn lọc nghiêm ngặt. Do đó, muỗi có thể lây bệnh zoonosis.

3. Môi trường sống:

Nắm vững thói quen sinh hoạt của muỗi là cơ sở để phát triển các biện pháp chống muỗi.

Sau khi muỗi và sau khi hút máu, chúng phải tìm môi trường sống tại địa phương. Nói chung, muỗi thích sống ở những nơi khuất, tối và thông gió kém, như trong nhà dưới giường, sau tủ, sau cánh cửa, khớp tường, chuồng, tầng hầm, v.v. Trong cỏ, hang động, lớp phủ, lỗ cầu, vỉa đá, v.v.

Theo các thói quen khác nhau sau khi hút máu, muỗi được phân thành ba loại sau: loại gia đình: như Anophele sinensis và Anophele anthropophagus . Loại nửa nhà: Một số trong số chúng là trong nhà, chẳng hạn như Anophele sinensis , Anophele sinensis, v.v., và một số có người ở ngoài trời. Loại hoang dã: như Anophele sinensis , Aedes albopictus, v.v., sau khi hút máu, bay ra bên ngoài để tiêu hóa máu trong dạ dày.

4. Mùa đông

Nhìn chung, muỗi bắt đầu xuất hiện vào tháng 4 hàng năm và đạt hoạt động cao điểm vào giữa đến cuối tháng 8. Khi nhiệt độ của khí hậu mùa thu xuống dưới 10 ° C, muỗi sẽ ngừng sinh sản, và một số lượng lớn cái chết sẽ xảy ra. Rất ít muỗi sẽ sống sót. Chúng có thể được che chở khỏi gió và những nơi khác, như trốn trong phòng, ấm hơn và che giấu hơn. Cuối cùng, chẳng hạn như phía sau tủ quần áo. Nhưng nó sẽ tránh những nơi nóng, chẳng hạn như sưởi ấm. Điều này có thể tránh được mùa đông khắc nghiệt, nhưng cũng làm giảm tốc độ trao đổi chất, tránh đói và chết. Nó hơi giống như ngủ đông.

Ngoài trời, muỗi thường ẩn náu ở những nơi ấm hơn như ống sưởi ấm. Muỗi xuất hiện vào năm thứ hai là trứng nở nhiều hơn.

Tuổi thọ

Tuổi thọ của muỗi là khoảng 7 đến 10 ngày sau khi giao phối với muỗi đực trong điều kiện tự nhiên, nhưng có thể sống từ 1 đến 2 tháng trong phòng thí nghiệm. Muỗi cái thường sống từ một đến hai tháng và sống trong phòng thí nghiệm trong bốn tháng.

Lượng thức ăn

Sự hiện diện của huyết áp khiến máu nhanh chóng đi vào dạ dày của muỗi và một số người tin rằng huyết áp cũng sẽ khiến muỗi đi đến chỗ hủy diệt. Nếu bạn thu nhỏ các cơ gần vị trí cắn hoặc căng da, muỗi sẽ không thể rút nốt ruồi và huyết áp của bạn cuối cùng sẽ khiến muỗi hét lên. Hầu hết các nhà côn trùng học nghĩ rằng đây chỉ là một huyền thoại. Để tạo ra “quả bom máu”, bạn cần cắt đứt dây thần kinh bụng mà muỗi chịu trách nhiệm truyền tin nhắn. Sau khi cắt, dây thần kinh liên sườn không thể thông báo cho não, dạ dày đã đầy, vì vậy muỗi sẽ tiếp tục hút máu cho đến khi chết.

Một nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng muỗi không biết chúng có đầy đủ hay không, ngay cả khi chúng tiếp tục hút máu sau khi các cơ quan nội tạng vỡ ra. Không phải tất cả muỗi đều cắn người và hút máu, và không phải tất cả muỗi đều truyền bệnh. Muỗi công cộng là “lòng tốt” như vậy. Muỗi đực ăn hoàn toàn bằng mật hoa và các chất lỏng thực vật khác.

Tính chất cơ học của kim

Môi trên và hàm dưới của muỗi cho thấy một độ dốc rõ ràng, và càng gần đầu, mô đun đàn hồi và độ cứng càng cao. Độ dốc này trong các tính chất cơ học giúp tăng khả năng của kim muỗi xâm nhập vào da. Phân tích mô phỏng số cho thấy hình thức mất ổn định và hư hỏng của kim muỗi chủ yếu là sự mất ổn định cục bộ của đầu và tính chất cơ học của vật liệu đầu có vai trò quyết định trong áp lực không ổn định. Độ dốc được thể hiện bởi kim muỗi là một dấu hiệu tốt về điều này và là kết quả của tối ưu hóa tự nhiên.

Nguồn gốc dân số

Tổ tiên của muỗi đã phát triển trong kỷ Jura cách đây 170 triệu năm . Bằng chứng hóa thạch sớm nhất đã được tìm thấy trong các thành tạo đá Creta . Khu vực nơi muỗi phát triển đầu tiên là ở Nam Mỹ ngày nay, và sau đó dần dần di cư về phía bắc đến vùng đất cổ Laoya , và sau đó di chuyển về phía nam một lần nữa đến vùng nhiệt đới. Tổ tiên của muỗi có kích thước lớn gấp ba lần loài hiện có và có mối quan hệ mật thiết với họ Chaoboridae.

Tình trạng phân loại

Loài muỗi có khoảng 3.300 loài và phân loài, và có 15 chi và 33 phân loài ở Trung Quốc. Một phương tiện quan trọng đối với bệnh do muỗi truyền, là tổng chia thành ba loại, một là Anopheles , một là Culex pipiens , người kia là muỗi Aedes .

cach-ngan-muoi-hieu-qua-4

Anophele:

Loại chính đầu tiên là Anophele , được đặc trưng bởi thực tế là hầu hết các cánh là mảng, và cơ thể chủ yếu là màu xám. Khi cơ thể ở lại, nó duy trì một góc nhất định với bề mặt nghỉ ngơi. Hầu hết chúng hoạt động vào ban đêm; Cặp song sinh được tìm thấy ở những vùng nước tù đọng lớn như ruộng lúa, đầm lầy, ao lau sậy, mương chảy chậm, v.v.

Culex pipiens: Loại lớn thứ hai là Culex pipiens , được đặc trưng bởi thực tế là hầu hết các cánh là không tì vết.

Màu sắc cơ thể là màu vàng nâu. Khi cơ thể ở lại, nó luôn cân bằng với bề mặt nghỉ ngơi. Song song đó, hoạt động của nó chủ yếu là vào ban đêm, một chi của phân họ Culex pipiens. Được gọi là Culex. Phân bố rộng rãi trên toàn thế giới, đây là chi muỗi lớn thứ hai và hơn 800 loài và phân loài được biết đến. Hơn 70 loài được biết đến ở Trung Quốc. Ấu trùng được tìm thấy trong tất cả các loại nước hoặc nước chứa. Chúng là những con muỗi phổ biến nhất trong nhà và thường được gọi là muỗi nhà.

Aedes: Loài lớn thứ ba là Aedes aegypti , được đặc trưng bởi không có đốm trên cánh.

Hầu hết cơ thể có màu đen và có vết trắng. Chúng thích hoạt động vào ban ngày. Chúng thích những nơi mát mẻ. Những con muỗi này thường được sử dụng vào ban ngày. Aedes albopictus, thường được gọi là “muỗi đốm”, chủ yếu hút máu người vào ban ngày và rất hung dữ, nhưng khoảng cách bay ngắn, chủ yếu tập trung trong phạm vi 100 mét từ nơi sinh sản [2]  , có thể lan truyền bệnh sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, lỗ cơ sở Nhật Bản Sốt Kenya và các bệnh khác, được gọi là ” muỗi hổ châu Á “. Aedes albopictus chủ yếu được tìm thấy trong nước tự nhiên và các thùng chứa nhỏ, như bể, lon, lon, bồn hoa, ống tre, hố cây, hộp ăn trưa, lốp xe đã qua sử dụng, cây cảnh, rãnh trên mái nhà, v.v. Muỗi đốm phát hiện cực kỳ nhanh và có thể thực hiện “độ khó cao” của việc lăn về phía trước, sà xuống, quay mạnh, tăng tốc hoặc giảm tốc đột ngột như mong muốn. Aedes aegypti là một “muỗi nhà” điển hình hút máu. Nó hút máu vào ban ngày và có thói quen như Aedes albopictus. Tôi thích đẻ trứng trong bể nước và các dụng cụ khác, và nuôi ấu trùng.

Sự nguy hiểm của muỗi.

Muỗi là một trong bốn bệnh , tuổi thọ trung bình của chúng không dài, con đực là 3 đến 10 ngày và con cái là 10 đến 20 ngày. Động vật nguy hiểm nhất thế giới xếp muỗi số 1, giết chết hơn 725.000 người mỗi năm.

Có một chất trong nước bọt của muỗi có mạch máu tâm trương và tác dụng chống đông máu, giúp máu dễ dàng hơn.

Kết hợp với vết cắn. Sau khi bị muỗi đốt, da của người bị cắn thường có triệu chứng quấn và ngứa. Hầu như tất cả mọi người đều có trải nghiệm khó chịu khi bị muỗi đốt, hay chính xác hơn là bị muỗi đốt. Muỗi không thể mở miệng, vì vậy chúng không cắn vào da. Nó thực sự chọc thủng da người với sáu cấu trúc giống như kim. Những chiếc kim ngắn này là trung tâm của muỗi. Những chiếc kim ngắn này hút máu dưới dạng kim để lấy máu, muỗi cũng tiết ra nước bọt có chứa chất chống đông máu để ngăn máu đóng cục, để nó có thể ăn tốt. Khi muỗi ăn và uống và rời đi, những gì còn lại là một túi sưng ngứa.

Tuy nhiên, cảm giác ngứa không phải do sự xâm nhập của kim ngắn hoặc hóa chất trong nước bọt. Chúng tôi cảm thấy ngứa vì hệ thống miễn dịch của cơ thể tiết ra một loại protein gọi là histamine, được sử dụng để chống lại các chất lạ và phản ứng miễn dịch này gây ra phản ứng dị ứng với vết cắn. Khi máu chảy đến vết cắn để tăng tốc phục hồi mô, histamine gây ra sưng mô xung quanh vết cắn. Cường độ của phản ứng dị ứng này thay đổi từ người này sang người khác, và một số người bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn do muỗi đốt.

Muỗi hút khoảng 5.000 ml máu mỗi lần. Sau mỗi bữa ăn, muỗi thường di chuyển trong phạm vi 2 km từ nơi sinh, nhưng khoảng cách xa nhất có thể đạt tới 180 km.

Phân tích cụ thể hơn

Trong số những con muỗi, đáng ghét nhất là muỗi cái hút máu. Muỗi đực và muỗi cái có thói quen kiếm ăn khác nhau. Muỗi đực là loài ăn chay, ăn và ăn mật hoa của cây và nước ép trong quả, thân và lá. Muỗi cái thỉnh thoảng nếm nước trái cây. Tuy nhiên, một khi chúng đã kết hôn, chúng không hút máu. Bởi vì nó chỉ có thể làm cho buồng trứng phát triển sau khi hút máu. Do đó, chỉ có muỗi cái mới hút máu.

Cặp xúc tu của muỗi và ba đôi chân bước được phân bố với rất nhiều sợi lông giật gân, và mỗi cảm giác được sắp xếp dày đặc với lỗ chân lông hình tròn hoặc hình elip. Trong bóng tối, muỗi có thể sử dụng cảm biến này để cảm nhận carbon dioxide do cơ thể con người thải ra trong không khí và phản ứng trong vòng 1 giây, để chúng có thể bay đến vật thể hút máu một cách chính xác và nhanh nhẹn. Trước khi hút máu, đầu tiên muỗi phun nước bọt có chứa chất chống đông máu vào da và trộn với máu, biến máu thành một huyết tương mỏng không ngưng tụ, sau đó phun ra máu không tiêu hóa và hút máu tươi. Nếu một người cắn ngẫu nhiên 10.000 con muỗi cùng một lúc, máu của cơ thể người có thể bị hút lên.

Muỗi hút máu, và chúng cũng sẽ chọn và nhặt mỏng để tìm đối tượng phù hợp với hương vị. Muỗi người ngủ gối “buzz” lượn quanh, dựa cảm biến khoảng cách để cảm nhận được nhiệt độ, độ ẩm, và thành phần hóa học chứa trong mồ hôi. Do đó, muỗi cái đầu tiên cắn người có nhiệt độ cơ thể cao và đổ mồ hôi. Bởi vì mùi phát ra từ những người có nhiệt độ cơ thể cao và mồ hôi có chứa nhiều axit amin , axit lactic và hợp chất amoniac, nên rất dễ thu hút muỗi.

Mối nguy hiểm chính của muỗi là sự lây lan của bệnh. Theo nghiên cứu, muỗi truyền hơn 80 bệnh. Trên trái đất, không có loài côn trùng nào gây hại cho con người hơn muỗi.

Làm thế nào để muỗi truyền mầm bệnh vào cơ thể? Khi muỗi hút máu một bệnh nhân bị sốt rét, nơi cũng là sốt rét ký sinh trùng (mầm bệnh sốt rét) hút vào cơ thể. Khi chúng cắn một lần nữa, ký sinh trùng sốt rét được tiêm vào cơ thể vết cắn từ miệng muỗi. Mười ngày sau, ký sinh trùng sốt rét bắt đầu xuất hiện trong các mạch máu gần da. Chúng nhân lên trong các tế bào hồng cầu của bệnh nhân và phân chia thành một số lượng lớn động vật nguyên sinh nhỏ phá hủy các tế bào hồng cầu và giải phóng độc tố. Mỗi Plasmodium nhỏ xâm chiếm các tế bào hồng cầu khác và tiếp tục nhân lên, gây ra ngày càng nhiều ký sinh trùng sốt rét và độc tố trong bệnh nhân, gây ớn lạnh và sốt. Bệnh nhân bị sốt rét đầu tiên trở nên lạnh và toàn thân run rẩy, nhưng xét nghiệm nhiệt độ cơ thể cao. Sau khoảng một giờ, bệnh nhân cảm thấy sốt. Lúc này, nhiệt độ cơ thể tiếp tục tăng. Sau ba hoặc bốn giờ, anh ta bắt đầu đổ mồ hôi và nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Sau vài giờ, bệnh nhân cảm thấy lỏng lẻo và căn bệnh này dường như đã qua. Các tế bào hồng cầu, và bắt đầu sinh sản trở lại. Khi ký sinh trùng sốt rét phá hủy các tế bào hồng cầu một lần nữa, bệnh nhân sẽ phát triển trở lại và hình thành một vòng thứ hai. Tập này sẽ tiếp tục đều đặn và đau đớn trừ khi được điều trị đúng cách. Thiệt hại do sốt rét gây ra cho con người là khá lớn. Bệnh nhân yếu, hiệu quả làm việc thấp và mất mạng trong những trường hợp nặng. Bệnh có thể được sử dụng để điều trị và phòng ngừa bệnh, nhưng cách tốt nhất là loại bỏ nhiễm trùng.

Viêm não dịch tễ B (một bệnh truyền nhiễm cấp tính do một chủng virus) cũng lây truyền qua muỗi. Bệnh này còn được gọi là viêm não Nhật Bản . Nó được gọi là viêm não . Bệnh nhân bị sốt, nhức đầu, nôn mửa, co giật, thờ ơ và hôn mê. Không có thuốc đặc trị để điều trị, nên tỷ lệ tử vong khá cao.

Khi muỗi đốt máu của người hoặc động vật có chứa virut, nó sẽ bị nhiễm trùng sau một thời gian nhất định và khi vết cắn không được miễn dịch, người bị cắn có thể bị bệnh. Muỗi truyền bệnh này được gọi là Culex và Aedes. Ngoài việc tiêm phòng và phòng ngừa nhiễm trùng, việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh phải được tiến hành mạnh mẽ để loại bỏ muỗi và loại bỏ người truyền tin. Ngoài ra, Culex và Anophele cũng truyền bệnh giun chỉ ( như sưng da ).

Các nhà khoa học từ lâu đã phát hiện ra rằng carbon dioxide rất hấp dẫn đối với muỗi, nhưng chỉ có carbon dioxide không thể giải thích tất cả các vấn đề, bởi vì thực tế cho thấy muỗi rất thích cắn tay và chân của mọi người. Do đó, không thể bỏ qua vai trò của carbon dioxide, nhưng da cũng phải giải phóng các chất khác hấp dẫn hơn đối với muỗi.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng muỗi phản ứng rất mạnh với một số hỗn hợp và ba trong số 346 chất mà chúng thử nghiệm được trộn với các hóa chất đặc biệt thu hút 90% muỗi mỗi lần trong thí nghiệm. Bernie thấy rằng cánh tay và bàn tay của chính mình chỉ thu hút 7 con muỗi. “Và đôi khi 30 chất trộn với muỗi hoàn toàn không bị thu hút”, Bernier nói. Tuy nhiên, trong thí nghiệm này, các nhà khoa học chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ chất hấp dẫn nào có thể thu hút muỗi 100% .

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng một hỗn hợp có thể giải phóng mùi vị giống như cơ thể sẽ hấp dẫn hơn đối với muỗi. Tuy nhiên, điều này là xa để trở thành một người thu hút tốt hơn. Vì chất hấp dẫn phải hấp dẫn hơn cơ thể con người trong vùng lân cận để đạt được hiệu quả, Bernier và những người khác nói rằng “rất khó để đến gần cơ thể con người, chúng ta không thể làm điều đó”.

Mục tiêu cắn

Muỗi có loại “cho ăn” này. Đây không phải là vì một số người nghĩ rằng da mềm và máu ngọt, và lý do chính là vì một số hơi thở trong cơ thể thu hút muỗi. Nói chung, các loại muỗi sau đây sẽ có một ý thích đặc biệt đối với chúng:

Đầu tiên, những người có tuyến mồ hôi phát triển và nhiệt độ cơ thể cao .

Những người thích đổ mồ hôi, độ axit trong máu được tăng cường và mồ hôi thải ra làm cho giá trị axit lactic của cơ thể cao hơn, rất hấp dẫn đối với muỗi. Ngoài ra, có một cơ thể nóng trong râu của muỗi. Nó rất nhạy cảm với nhiệt độ. Miễn là có sự chênh lệch nhiệt độ nhẹ , có thể thấy ngay rằng cơ thể đổ mồ hôi sẽ tản nhiệt nhanh và cũng sẽ thu hút muỗi.

Thứ hai là những người mệt mỏi hoặc có nhịp thở nhanh hơn .

Mọi người sẽ thở nhanh hơn sau khi tập thể dục hoặc chuyển dạ. Một số người có dung tích phổi lớn hơn hoặc nhịp thở nhanh hơn. Carbon dioxide thở ra này tương đối nhiều hơn, carbon dioxide sẽ tạo thành một luồng không khí cao hơn đầu khoảng 1 mét, muỗi nhạy cảm hơn với điều này, sẽ ngửi thấy.

Thứ ba, những người thích mặc quần áo tối màu .

Muỗi sống về đêm, chủ yếu là do thói quen tối của chúng. Nếu chúng mặc quần áo tối, chúng sẽ xuất hiện một bóng đen vào ban đêm và muỗi sẽ đuổi theo đến một nơi tối hơn. Quần áo như màu đen là lựa chọn hàng đầu cho muỗi tấn công, tiếp theo là màu vàng, xanh tím, xanh lam, đỏ, xanh lá cây, v.v., muỗi không thích màu trắng. Theo cách tương tự, muỗi yêu những người có nước da sẫm màu hoặc nước da đỏ.

Thứ tư là người có sự trao đổi chất nhanh .

Do đó, trẻ em dễ bị muỗi, còn người già thì ngược lại.

Người thứ năm là người đã trang điểm .

Để xác minh sự cám dỗ của mùi trên muỗi , các nhà khoa học Mỹ đã sử dụng các dụng cụ khứu giác để kiểm tra và phân tích hơn 3.900 chất. Người ta đã phát hiện ra rằng nhiều loại gel dưỡng tóc, kem bôi tay, sữa rửa mặt và mỹ phẩm khác rất hấp dẫn đối với muỗi. Hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứa axit stearic ( một loại axit béo ), vì vậy những người trang điểm được muỗi ưa chuộng hơn .

Tất nhiên, cũng có một số mùi mà muỗi ghét. Mùi lá nguyệt quế, dầu sả, sả, tỏi và geraniol sẽ khiến muỗi trốn tránh.

Sáu là phụ nữ có thai .

Phụ nữ mang thai đặc biệt dễ bị muỗi đốt. Một nghiên cứu y tế tại Hoa Kỳ cho thấy, phụ nữ mang thai đặc biệt bị muỗi thu hút và họ có khả năng bị muỗi cao gấp đôi so với những phụ nữ khác.

Bảy là người uống .

Những người uống rượu, ăn thịt bò và thịt cừu, hoặc dùng thuốc hạ huyết áp cũng sẽ trở nên dễ bị muỗi đốt.

Lưu ý: Hiện nay khoa học không thể chứng minh muỗi đối với một số loại máu có khuynh hướng .

Giảm ngứa sau khi bị muỗi đốt

  1. Sau khi muỗi chung cắn là mẩn đỏ, ngứa, đau và các triệu chứng khác, làm giảm bớt trường hợp này, chất kiềm, ví dụ, có thể được sử dụng amoniac ngứa, xà phòng cũng có thể được nhúng trong nước ở sưng bôi, điều này sẽ dừng lại trong vài phút Ngứa.
  2. Nếu vết cắn rất ngứa, bạn có thể sử dụng ngón tay để chơi một viên đạn, sau đó thoa nước vệ sinh, dầu gió và vân vân.
  3. Áp dụng hoặc rửa ngứa bằng nước muối, sẽ làm mềm khối và giảm ngứa hiệu quả.
  4. Nước ép trong lá lô hội có thể được sử dụng để giảm ngứa. Khi nó đỏ và sưng do vết muỗi đốt, bạn có thể cắt một miếng lá lô hội nhỏ , rửa sạch và mở nó ra. Sau khi chà xát nó trong vết đỏ, nó sẽ giảm sưng và ngứa.
  5. Sử dụng tỏi thái lát. Chà xát liên tục trong một phút sau khi bị muỗi đốt, có tác dụng giảm đau rõ rệt đối với ngứa và tác dụng chống viêm. Ngay cả khi vết cắn đã trở thành một túi lớn hoặc viêm và loét , nó có thể được xoa bằng tỏi. Nói chung, nó có thể chống viêm và sưng sau 12 giờ. Nó sẽ lành sau nhiều giờ. Những người bị dị ứng da nên thận trọng khi sử dụng.
  6. Lặp lại việc lau vết muỗi đốt bằng vỏ dưa hấu để giảm ngứa.
  7. Lấy một lượng nhỏ nước xạ hương và thoa nó lên vết cắn. Trong khoảng nửa giờ, ngứa có thể giảm bớt hoặc loại bỏ.
  8. Lấy một ít kem đánh răng, hoặc nghiền nát bạc hà trên vết cắn, và ngay lập tức cảm thấy mát và ngứa.
  9. Lấy một hoặc hai viên aspirin, nghiền thành bột, trộn với nước lạnh và bôi lên vùng bị ảnh hưởng để giảm hoặc loại bỏ ngứa.
  10. Khi bạn uống cháo, bạn có thể đợi vài phút, sau khi bề mặt cháo được ngưng tụ thành màng, bôi lên vết muỗi đốt, nó cũng có thể giảm ngứa.
  11. Áp dụng xà phòng để ngứa. Khi muỗi đốt, một loại axit hữu cơ , axit formic , được tiết ra trong miệng của muỗi . Chất này có thể gây ngứa cơ. Xà phòng chứa muối natri của axit béo cao hơn . Muối natri của axit béo này có tính kiềm sau khi thủy phân . Độ kiềm của xà phòng và trung hòa axit của axit formic nhanh chóng loại bỏ ngứa.
  12. Bột giặt bị ngứa. Rửa sạch vết cắn bằng nước, không lau khô, sau đó dùng ngón tay ướt thoa một ít bột giặt lên vết cắn. Nó có thể ngay lập tức hết ngứa và vết đỏ biến mất nhanh chóng. Sau khi vết đỏ biến mất, bột giặt có thể được rửa sạch bằng nước.
  13. Áp dụng với tỏi, nó cũng có thể nhanh chóng giảm sưng và ngứa. Sưng và ngứa là tình trạng viêm nhiễm do nhiễm độc tố trong nước bọt của muỗi và tỏi có tác dụng khử trùng mạnh. Không cần phải bôi quá nhiều. Nếu bạn quá lười để cắt tỏi, bạn có thể cắt tép tỏi. .
  14. Nếu bạn vô tình bị muỗi đốt, đừng vội vã tóm lấy nó. Lấy một ít nước muối hoặc kem đánh răng và bôi nó vào khu vực bị ảnh hưởng để giúp bạn hết ngứa nhanh chóng. Khi muỗi tiếp xúc với nhiệt độ cao, chúng có thể được giải quyết. Sau khi bị muỗi đốt, muỗi sợ nhất nhiệt độ cao. Ngay lập tức áp dụng chúng bằng khăn nóng trong 5 phút. Hoặc sử dụng nút đậy bình giữ nhiệt (tất nhiên, phải có nước nóng bên trong chai), hơi nóng, áp dụng một túi nhỏ, không bị bỏng. 3 đến 5 phút.

Kiến thức liên quan đến vấn đề này.

Thuốc chống muỗi

Giải độc: Thuốc đuổi

Đơn thuốc: artemisia tươi, AI hoang dã tươi

Cách sử dụng: Vặn dây, lau khô, đốt cháy trong bữa tối và hút thuốc

Tránh bắn

Một con muỗi đang hút máu. Bạn là một cái tát vào mặt một cái tát vào mặt, hãy để nó ” nghiền nát xương ” để giải tỏa sự thù hận của trái tim, hay nhẹ nhàng vỗ nó? Khi bạn xem báo cáo của tạp chí y khoa có thẩm quyền “Cái chết của một con muỗi hút máu có thể dẫn đến cái chết”, bạn có dám trút giận?

Bắn một con muỗi đang hút máu có thể gây ra cái chết, điều này gần như là kinh hoàng . Một số chuyên gia đã phân tích rằng khi một con muỗi hút máu, nó sẽ để lại vết thương trên da. Khi nó đang hút máu, nếu nó bị bắn bất ngờ và miệng của muỗi quá muộn để rút ra, vết thương trên da người sẽ không lành. Loại nấm chết người do muỗi mang có thể xâm chiếm cơ thể người và gây nhiễm trùng vi khuẩn với vết thương chưa lành, cuối cùng dẫn đến tử vong. Tất nhiên, nếu một người có vết thương và bị nhiễm nấm do muỗi mang theo đã được chụp ảnh thì có thể nguy hiểm.

Trong mục “New England Journal of Medicine,” đã viết bắn muỗi chết sẽ gây ra tác giả một ca tử vong của bài viết. Nhiều cư dân mạng đã có cuộc thảo luận sôi nổi về ” trường hợp máu ” do muỗi gây ra . Nhiều cư dân mạng hét lên: “Thật là kinh khủng. Tôi không dám chống muỗi trong tương lai. Một số người cũng nói nửa hài hước và nửa vời:” Điều đó có nghĩa là bạn bị giết hoặc bị ngứa! ” Đùa thôi! Tôi không biết có bao nhiêu con muỗi đang hút máu, vì vậy tôi không chết hàng trăm lần, sống không tốt! “Một cư dân mạng cảm thấy rằng một sự kiện như vậy là không thể tin được. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi về nó.

Mùi cắn

Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị muỗi đốt cao gấp đôi so với phụ nữ không mang thai. Khí được phụ nữ thở ra khi mang thai chứa nhiều hóa chất khác nhau và do đó trở thành mục tiêu của muỗi đốt sốt rét. Ngoài ra, phụ nữ mang thai có nhiệt độ cơ thể và đổ mồ hôi cao hơn, đó là cơ sở tốt cho vi khuẩn da sinh sản. Hai lý do này khiến phụ nữ mang thai dễ kích động muỗi để bảo trợ hơn so với những phụ nữ khác.

mosquito sucking blood from human hand

Nhiều người nghĩ rằng mùi khó chịu khi diệt muỗi càng mạnh thì càng loại bỏ muỗi hiệu quả. Mùi khó chịu mạnh có hại cho cơ thể con người. Ví dụ, một số người bị dị ứng có thể có khói, mùi và thậm chí cả các hoạt chất. Một số dị ứng có thể gây ra một số khó chịu.

Ngoài ra, đối với người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc bệnh nhân hen suyễn, vì tất cả họ đều là những người dễ mắc bệnh, việc sử dụng cùng một số loại sản phẩm đuổi muỗi có thể an toàn, nhưng họ có thể cảm thấy khó chịu. Do đó, tốt hơn là chọn các sản phẩm đuổi muỗi không khói, không mùi và gây khó chịu cho chúng. Chúng tôi khuyên bạn vẫn phải mở cửa sổ giữa chừng khi sử dụng.

Ngoài ra, nhiều người đã quen với muỗi cuộn trước khi đi ngủ vào ban đêm, nhưng thực tế, muỗi ngoài trời thích chọn bay vào nhà vào lúc hoàng hôn để tấn công người. Nếu bạn sử dụng thuốc chống muỗi vào buổi tối, bạn có thể ngăn muỗi ngoài trời bay vào nhà một cách hiệu quả từ khoảng cách giữa cửa và cửa sổ. Nó cũng sẽ khiến muỗi trong nhà thoát khỏi đường, điều này sẽ làm giảm muỗi trong phòng. Số lượng.

Mất khoảng hai giờ để cuộn muỗi đốt đều trong phòng, vì vậy thời gian tốt nhất để đuổi muỗi nên là vào buổi tối hoặc hai giờ trước khi đi ngủ.

Nam không cắn

Vết cắn của muỗi cái có hai râu giống như một con cá vàng và lông của râu rất thưa thớt. Nhìn kỹ vào phần miệng của nó, có một ống ngậm như kim. Nếu bạn nhìn kỹ, kim này được tạo thành từ 6 kim sắc nhọn , hai trong số đó là hàm trên , hai trong số đó là hàm dưới, một lưỡi và một môi. Khi hút máu, hàm dưới đầu tiên xâm nhập vào da, và các kim khác kéo dài vào vết thương và tiếp tục đến các mạch máu để hút máu người. Có nhiều lông dài rậm rạp trên các xúc tu đực, giống như rễ của lông gà , và hàm ngắn và mỏng. Một squat yếu như vậy không thể xuyên qua da người, vì vậy nó không thể hút máu người. Do đó, nói chung, muỗi đực không cắn người và không thể hút máu người.

Kiểm soát muỗi

Trong những ngày hè nóng nực , muỗi là một trong những câu hỏi khó chịu nhất trong cuộc sống gia đình . Do muỗi phân bố rộng rãi, dễ thích nghi, có nhiều loại phương tiện và có thói quen sinh thái khác nhau, chúng phải kiểm soát toàn diện để đạt được kết quả.

Muỗi là một trong những loài côn trùng truyền bệnh truyền nhiễm. Các bệnh truyền nhiễm chính là viêm não do dịch , sốt rét , bệnh giun chỉ và sốt xuất huyết .

  1. JE truyền qua muỗi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus viêm não Nhật Bản gây ra

Các vật nuôi như lợn, cừu, ngựa và gia súc có thể gây độc, chủ yếu là lợn. JE lây lan ở giữa lợn và virus xâm nhập vào muỗi sau khi chuột cắn máu. Khi một con muỗi bị virus cắn một người để hút máu [7]  , nó có thể gây bệnh. Sau khi bị bệnh, có cao, hôn mê, chuột rút, cứng cổ, v.v., suy hô hấp nặng và thậm chí tử vong. Sau khi mắc bệnh, vẫn còn các triệu chứng sau phẫu thuật của hệ thần kinh, chẳng hạn như mất ngôn ngữ, tê liệt và rối loạn tâm thần.

2. Sốt rét là một bệnh truyền nhiễm do ký sinh trùng sốt rét

Muỗi cắn bệnh nhân sốt rét và sau đó cắn người khỏe mạnh, và truyền mầm bệnh từ bệnh nhân sang người khỏe mạnh. Sau khi ký sinh trùng sốt rét xâm nhập vào cơ thể người, nó ký sinh trong các tế bào gan và hồng cầu, khiến các tế bào hồng cầu bị phá hủy định kỳ theo từng đợt. Bệnh nhân có các cuộc tấn công định kỳ. Sưng.

  1. Bệnh giun chỉ và sốt xuất huyết cũng là do muỗi đốt và vết cắn của người khỏe mạnh.

Các biện pháp bảo vệ môi trường

  1. Các biện pháp chống muỗi trong gia đình

Phương pháp diệt muỗi nên tập trung vào việc loại bỏ môi trường sinh sản, được bổ sung bằng thuốc để diệt ấu trùng và muỗi trưởng thành. Chỉ bằng cách này, chúng ta có thể nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực:

(1) Cây cảnh thủy sinh trong nhà nên được thay đổi ít nhất một lần một tuần, hoặc thay đổi thành cát.

(2) Luôn kiểm tra các chậu và lon trong chậu, cống thoát sàn, cống rãnh, chậu hoa, v.v. và đậy nắp lại.

(3) Thoát nước sàn, cống rãnh, vv ngăn chặn sự tích tụ nước và thường phun thuốc trừ sâu, không cho muỗi một môi trường sống.

(4) Chú ý đóng cửa màn hình và cửa ra vào và không mở cửa để muỗi lái thẳng vào.

(5) Góc trong nhà nên được làm sạch. Không vứt rác dễ tích lũy trong lon, chai nước khoáng, vỏ trứng, v.v., để giảm nơi sinh sản của muỗi.

(6) Nếu bạn đang đi công tác hoặc không sống lâu, hãy đậy nắp bồn cầu trong phòng tắm, và đặt nước vào bồn rửa và hồ bơi sạch sẽ để tránh muỗi đẻ trứng.

(7) Muỗi thích trốn ở những nơi khuất như bộ tản nhiệt, dưới gầm giường, dưới gầm bàn, trong các góc. Chúng có thể được hút ra bằng cuộn muỗi và giết từng người một.

2. Cây, dầu thực vật, thuốc chống muỗi

(1) Dầu mát, không thấm dầu gió

Dưới ghế ngồi và cạnh bàn cạnh giường ngủ, đặt hai hoặc ba chai dầu làm mới, và những giọt dầu tốt hơn trên cuộn muỗi.

(2) Bia hoặc đường diệt muỗi

Lấy một vài lọ, thêm một ít đường hoặc bia đậm đặc, lắc nhẹ, để bên trong chai được nhuộm bằng đường hoặc rượu, đặt trong nhà nơi muỗi nhiều hơn, muỗi có mùi đường, nó sẽ đi vào trong chai Bay máy khoan trong khi bị mắc kẹt hoặc bị chết đuối.

(3) Dầu bạc hà có thể đối phó với muỗi

Dầu bạc hà không chỉ loại bỏ muỗi mà còn giết chết ấu trùng muỗi. Sử dụng dầu bạc hà có thể xua tan 85% tất cả các loại muỗi.

(4) Phương pháp chiết xuất muỗi từ cây artemisia argyi

Artemisia có mùi hương có thể xua đuổi muỗi. Khi bầu trời sẽ có màu đen, ngải cứu sẽ được đốt cháy và đóng lại (Feihu, hút thuốc trong mười phút, sau đó mở cửa và cửa sổ, có thể đạt được mục đích đuổi muỗi.

(5) Loại bỏ

Trà và muỗi còn sót lại : Nếu bạn là một người chu đáo, hãy thu thập những lá trà còn sót lại mà bạn thường uống và phơi khô để đốt chúng ở những nơi muỗi có thể dễ dàng xâm nhập và thoát ra ngoài, và đuổi muỗi.

(6) Phương pháp sử dụng thực vật để đuổi muỗi

Trồng một hoặc hai quả cà chua trong chậu trong phòng, mùi của lá Tây Persimmon sẽ xua đuổi muỗi, sau cửa sổ phía trước, hãy trồng một vài chậu Impatiens, bạc hà và mùi hương ban đêm.

(7) nước hoa

Rắc một ít nước hoa trên cơ thể hoặc gối của bạn. Tắm bồn để giảm mùi dịch tiết có thể ngăn muỗi đốt.

3. Điều chỉnh cơ chế riêng của cơ thể

(1) Tắm có thể loại bỏ mùi vị của dịch tiết bề mặt cơ thể và giảm khả năng bị muỗi tấn công.

(2) Vitamin B được chuyển hóa bởi cơ thể, và nó được thải ra từ mồ hôi để tạo ra mùi đặc biệt có thể xua đuổi muỗi. Do đó, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B như gạo nâu, đậu, trái cây khô, trái cây cứng, đậu phộng, trái cây, rau xanh, sữa, sông tươi, hải sản.

(3) Mặc quần áo nhẹ như vàng và trắng có thể làm giảm khả năng bị muỗi đốt.

4. Các biện pháp đuổi muỗi môi trường

(1) Để muỗi phát sáng, như nhiệt độ cao, môi trường tối và ẩm ướt và thói quen về đêm, bạn có thể tắt đèn trong nhà vào buổi tối, mở cửa ra vào và cửa sổ, chờ muỗi bay ra ngoài, sau đó đóng cửa màn hình để tránh muỗi bay vào.

(2) Đặt một vài hộp dầu lạnh và dầu gió không che trong phòng ngủ, và nghiền những quả bóng long não và rắc chúng vào các góc của ngôi nhà để đuổi muỗi.

(3) Đặt một hoặc hai chậu hoa đuổi muỗi. Trồng một hoặc hai quả cà chua trong chậu trong nhà và mùi cà chua sẽ xua đuổi muỗi.

(4) Lắp bóng đèn màu đỏ cam trong nhà hoặc sử dụng giấy bóng kính màu đỏ cam trong suốt trên bóng đèn để đuổi muỗi một phần.

(5) Lá trà còn sót lại và vỏ cam sau khi đốt và sấy khô có thể hút muỗi.

(6) Áp dụng lượng bạc hà, tía tô hoặc lá cà chua thích hợp lên vùng da bị phơi nhiễm của cơ thể người để ngăn muỗi đốt.

(7) Treo một nắm hẹ dưới đèn, hoặc đặt một vài củ hành tây trong túi sợi để giúp đuổi muỗi

  1. Ngăn muỗi vào

(1) Kiểm tra cửa sổ màn hình cẩn thận và không có lỗ hoặc đường nối flash.

(2) Chú ý hơn đến việc vệ sinh những nơi ẩm ướt như cống rãnh để tránh muỗi sinh sản.

(3) Chú ý vệ sinh bên ngoài nhà, và thường phun thuốc trừ sâu như giết chết linh hồn để diệt muỗi. Khi sử dụng thuốc trừ sâu tại nhà, tốt nhất nên xịt một ít khi bạn đi làm. Sau khi làm việc, hãy mở cửa sổ và thông gió (không nên dùng).

(4) Vì lợi ích sức khỏe, hãy mua cuộn dây điện chống muỗi xanh và thân thiện với môi trường. Phòng ngừa là quan trọng hơn.

(5) Tất nhiên, vẫn có một cách lười biếng là sử dụng màn chống muỗi và bôi nước chống muỗi trước khi đi ngủ.

  1. Bắt đầu với môi trường sống của muỗi

(1) Loại bỏ môi trường sống của muỗi

Một số môi trường sống nghèo nàn, xung quanh có nhiều nước chết và cần phun thuốc thường xuyên. Điều này không chỉ khó diệt muỗi mà còn tốn rất nhiều tiền. Vì vậy, bạn có thể muốn sử dụng một số phương pháp vật lý để diệt muỗi. Giải pháp: Dọn dẹp rác kịp thời, không để nước chết.

(2) Bắt đầu với sự cô lập

Trong nhà không có muỗi, tạo ra một không gian xanh mà mọi người đều mơ ước. Điều cực kỳ quan trọng đối với những người bị hiến pháp dị ứng và các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là đối với trẻ em và phụ nữ mang thai.

Màn hình cửa sổ thường được sử dụng và có hiệu quả nhất. Các màn hình, kích thước của các lỗ phải phù hợp, khi tải sợi, cần có một chút lề để che một số khe cửa sổ. Với màn hình được cài đặt, nó chỉ có thể chặn hầu hết các con muỗi. Điều rất quan trọng là phải làm điều đó:

<1> Đầu ra của máy tước bồ hóng quá lớn nên dễ bị lãng quên và ổ cắm phải được nạp bằng sợi.

<2> Cửa sổ xả khí không thể bỏ qua.

<3> Cửa thoát nước: bồn rửa, máy giặt, bồn tắm, v.v … Một số nơi này có bẫy. Do hiện tượng hút nước , muỗi không thể bị chặn, đặc biệt là khi trời mưa to. Khi mực nước dâng cao, muỗi sẽ khoan rất nhiều từ những nơi này. Đi vào, che miệng bằng một miếng gạc cửa sổ.

<4> Việc xử lý các khớp cửa, đôi khi các khớp cửa lớn và các thanh cửa không thể bịt kín, đặc biệt là các đường nối dưới cửa, với các màn hình từ dưới lên, các sợi được cố định bên trong và bên ngoài, tốt nhất là thư giãn, muỗi vào Không còn nữa.

<5> Kiểm tra các lỗ nhỏ và đường nối mà muỗi có thể khoan vào và dán chúng bằng băng keo và phích cắm xốp.

(3) Phòng chống quang hóa

Đèn chống muỗi xuất hiện trên thị trường , sử dụng nguyên lý phototaxis của đèn muỗi, kết hợp với ánh sáng màu tím của bước sóng 365NM để tạo ra muỗi, bị thu hút vào buồng kín bởi phần mở rộng mạnh dưới ánh sáng, và chết trong thời gian sấy khô và mất nước. Nó không có hóa chất, không ngọn lửa, không ô nhiễm, không mùi khó chịu, không chất phụ gia, không tiếng ồn, không bức xạ, không khí độc hại, hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng để loại bỏ muỗi. Đặc biệt thích hợp cho trẻ nhỏ, việc sử dụng của bà bầu.

(4) biện pháp khắc phục

Chúng ta hãy xem xét một cách khác – bằng cách sử dụng các viên nhang chống muỗi mạnh đã sử dụng, nhẹ nhàng nhỏ một vài giọt dầu gió và cắm điện, bạn có thể đạt được hiệu quả đuổi muỗi mạnh hơn và tiết kiệm thuốc. Trong trường hợp mất điện, một hoặc hai máy tính bảng đã được sử dụng có thể bị đánh lửa. Sau vài phút, chúng có thể được sử dụng để đuổi muỗi và diệt muỗi.

7. Phương pháp đuổi tỏi

Vào mùa hè, muỗi hét vào tai và thỉnh thoảng cho bạn một cái túi lớn. Có cách nào để giữ muỗi tránh xa chúng ta không? Trên thực tế, muỗi không thích mùi tỏi trong cơ thể, vì vậy ăn một số tỏi đúng cách có thể xua đuổi muỗi hiệu quả.

  1. Thuốc chống muỗi sinh học (bảo vệ trái đất cùng một lúc)

Bạn biết đấy, gián và ếch là bậc thầy của muỗi. Mọi người đều muốn bảo vệ động vật hoang dã (ở đây, gián và ếch) để tránh muỗi. Đây là phương pháp kiểm soát sinh học.

Kiểm soát sinh học là phương pháp hiệu quả nhất, và không nên sử dụng các tác nhân hóa học để diệt muỗi.

Để lại một lượng mạng nhện thích hợp ở nhà và bạn cũng có thể ngăn muỗi ( không quá nhiều mạng nhện )

Nếu bạn thích nuôi cá, thì cho muỗi ăn là một lựa chọn tuyệt vời (muỗi có thể được thuần hóa), vì muỗi có thể làm mồi cho hơn 200 con muỗi qua đêm và muỗi không chỉ là con mồi của muỗi mà còn là con mồi của gián Trong ao, tốt nhất là đặt một số muỗi.

Nguyên nhân cắn

Ngoài ra, có một điểm như vậy. Các nhà khoa học đã kết luận rằng muỗi không phải là hương vị của nước hoa CK mới nhất của bạn, màu quần áo hay nhiệt độ cơ thể, chế độ ăn uống và môi trường của bạn. Chúng yêu bạn. Gene.

Mọi người luôn nghĩ rằng đó là hương vị của nước hoa bạn sử dụng, hoặc bạn đã không tắm bao nhiêu ngày, hoặc bạn đã ăn bao nhiêu hành tây vào bữa tối ngày hôm qua, họ luôn nghĩ rằng những yếu tố môi trường này gây ra muỗi đốt. Và chúng tôi muốn biết Phải, có thể là do yếu tố di truyền gây ra? ”

Nghiên cứu của giáo sư Martin về cặp song sinh chứng minh rằng gen không chỉ xác định nguyên nhân gây ra muỗi đốt mà còn cả mức độ nghiêm trọng của da và các phản ứng sinh lý trong cơ thể con người sau khi bị liếm. Phát hiện này giúp nhân viên y tế khóa các gen cụ thể, cải thiện thể lực bằng cách phát triển các loại thuốc hoặc đảo ngược gen và giảm khả năng virus bị nhiễm muỗi đốt. Đây là tin tức rất quan trọng đối với các quốc gia đã phát triển bệnh sốt rét và sốt xuất huyết do sự tàn phá của muỗi và gây thương vong.

Có hai đến ba triệu người chết vì sốt rét hàng năm ở vùng nhiệt đới. Nhưng bây giờ có vẻ như nghiên cứu mới nhất về muỗi sẽ phá vỡ tình trạng này.

cach-ngan-muoi-hieu-qua-7

Vào mùa hè, mặc dù có nhiều loại nước đuổi muỗi trên thị trường để bán nó, nhưng dường như không thể tránh khỏi số phận của một số người bị cắn. Theo báo cáo của Phần Lan, thuốc kháng histamine ngăn chặn phản ứng miễn dịch và giảm ngứa và sưng do muỗi đốt. Nhưng tác dụng phụ của thuốc kháng histamine là bạn muốn ngủ và lái xe tránh dùng thuốc.

Sự tuyệt chủng của muỗi có thể phá hủy cân bằng sinh thái

Nhiều người sẽ nói rằng câu trả lời là rất rõ ràng trong điều trị vấn đề muỗi: họ bắt , lau từ mặt đất. Không ai đề cập đến một đề nghị như vậy để xóa hoặc trừng phạt chúng khỏi lịch sử, điều này cũng cho thấy những con muỗi đáng kể như thế nào trên toàn thế giới. Nó không tốt cho muỗi.

Nếu sự tuyệt chủng của muỗi thực sự tốt cho sinh vật, kết quả có thể là do sự thay đổi nhanh chóng và tự nhiên trong bản chất của loài, thậm chí có thể là do loài ăn muỗi chỉ đơn giản coi chúng là đồ ăn nhẹ. Không con vật nào có thể sống tốt nếu nó đói vì nó biến mất.

Ở những nơi khác, muỗi dường như không phải là một phần cần thiết của chuỗi sinh học, chúng có thể được thay thế đơn giản, trong nhiều trường hợp, sẽ có một loài côn trùng cạnh tranh sẵn sàng thay thế chỗ đứng của muỗi. Một con ếch có chế độ ăn 50% muỗi và 50% bướm đêm sẽ thích ăn bướm đêm, nếu số lượng bướm đêm có thể ăn được có thể tăng gấp đôi. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng khi có sự cố, sự tuyệt chủng của muỗi có thể dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài cá hoặc chim săn mồi, có thể gây ra chu kỳ lượn sóng của hệ sinh thái địa phương. Điều vẫn không thay đổi là muỗi không thực sự kiểm soát bất kỳ quần thể nào, vì vậy không thể thấy bất kỳ sự bùng phát lớn nào của các loài nguy hiểm bị chèn ép bởi quần thể muỗi phổ biến này.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trong nhiều trường hợp, khoảng cách sinh thái gây ra bởi sự biến mất của một con muỗi sẽ sớm được lấp đầy bởi các sinh vật khác. Cuộc sống sẽ vẫn như trước, và thậm chí tốt hơn. Xem xét rằng chúng là phương tiện truyền bệnh chính, “thật khó để nói rằng không có hại trong việc loại bỏ chúng, chỉ là có một chút thiệt hại tài sản thế chấp” , Steven Juliano , một nhà sinh thái côn trùng tại Đại học bang Illinois nói . Carlos Brisola Marcondes, nhà côn trùng học y tế từ Đại học Liên bang Santa Catarina, Brazil cho biết, thế giới không có muỗi sẽ an toàn hơn đối với chúng ta. Ảnh hưởng của con người rất đáng kể. ”

Mọi người có thể làm sạch kẻ hút máu này? Một phong trào mạnh mẽ đã đưa ra một câu trả lời tích cực. Nếu bạn tiến về phía trước, rất có thể sử dụng vũ khí di truyền vũ khí, thuốc xịt và màn chống muỗi không có khả năng hoàn thành thành công nhiệm vụ.

Lời kết: Trên đây là một số thông tin về loài muỗi. Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua sản phẩm các bạn có thể truy cập: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:

Số 118 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận về bài viết này